Versace – Lịch sử thương hiệu và bộ sưu tập phụ kiện xa xỉ

Versace nổi tiếng những sản phẩm có thiết kế ấn tượng, sang trọng và khác biệt. Đó chính là điều mà hãng thời trang danh tiếng này luôn hướng để chinh phục khách hàng. Cùng https://chukyphongthuy.vn/ tìm hiểu lịch sử thương hiệu và những bộ sưu tập phụ kiện xa xỉ của hãng.

1. Lịch sử thương hiệu Versace

Versace và những thăng trầm trong suốt chiều dài lịch sử thương hiệu.

Versace và những thăng trầm trong suốt chiều dài lịch sử thương hiệu.

Tín đồ thời trang trên thế giới không xa lạ với những sản phẩm có hình ảnh nữ quỷ tóc rắn Medusa. Nhưng tham khảo những thông tin về lịch sử thương hiệu thời trang này, chắc chắn người dùng sẽ thấy mỗi trang phục, phụ kiện lại có giá trị hơn.

  • Khởi đầu của lịch sử thương hiệu Versace

Thương hiệu Versace được thành lập bởi Gianni Versace – Sinh ngày 2 tháng 12 năm 1946. Mẹ ông có một cửa hàng may quần áo tại Reggio di Calabria, Ý. Đây là nơi khởi nguồn cho những đam mê về thời trang của ông. Bởi suốt thời kỳ trung học, ông làm thêm cho mẹ và tiếp xúc với các mẫu thiết kế.
Năm 1972, Gianni Versace từ bỏ ngành kiến trúc đã học và bắt đầu sự nghiệp thiết kế thời trang tại Milan. Tại đây, ông làm việc cho Genny, Callaghan và Complice. Đến năm 1978, Gianni cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình. Ông cũng có sự giúp đỡ của em gái Donatella ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp.
Sau khi đã thành công với những mẫu trang phục ấn tượng, Gianni mở cửa hàng thời trang của riêng mình tại phố Via della Spiga, Milan. Các mẫu trang phục của Gianni thu hút sự chú ý của giới chuyên môn cũng như khách hàng bởi thiết kế khác biệt và độc đáo. Trong mỗi thiết kế đều mang dấu ấn của nghệ thuật trừu tượng, nghệ thuật La Mã và Hy Lạp cổ đại. Điều này thể hiện trước tiên ở logo Medusa – Nữ quỷ tóc rắn nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp.
Từ một cửa hàng nhỏ, Gianni đã phát triển thành thương hiệu nổi tiếng Versace với nhiều dòng sản phẩm hơn. Trong các sản phẩm đó, nước hoa cũng nhận được người dùng đón nhận nhiệt tình. Dòng nước hoa của hãng cũng đã nhận được giải Golden Eye vào những năm 1990. Gianni cũng là một trong những nhà thiết kế được vinh danh tại New York.
Đầu thế kỷ 20, Versace đã phát triển mạnh mẽ cả thời trang dành cho nam và nữ. Bên cạnh đó, hãng cũng tiên phong trong xu hướng unisex mà nhiều khách hàng lúc đó ngưỡng mộ. Cho dù, xu hướng này cũng vấp phải nhiều ý kiến phản đối, nhưng sự thành công là không thể phủ nhận.

  • Thời kỳ đen tối của thương hiệu Versace

Không bao giờ có con đường thành công bằng phẳng. Điều này đúng với bất cứ công ty, ngành nghề nào. Nhưng khó khăn đến Versace đã vượt qua mọi giới hạn, phải gọi đúng là thời kỳ đen tối. Ngày 15 tháng 7 năm 1997 đánh dấu một bước ngoặt không ai mong muốn – Gianni bị ám sát. Ông mất đi không chỉ là tổn thất vô cùng lớn với hãng, mà còn là sự thiệt thòi cho ngành thời trang thế giới.
Cái chết đột ngột của Gianni khiến hãng tưởng chừng phá sản. Bởi ngoài ông, chỉ còn Donatella chuyên lo các vấn đề đối ngoại, bán hàng. Donatella cũng không biết phải làm gì khi không còn anh trai thiết kế các mẫu sản phẩm. Cô đã định buông tay, nhưng Donatella lại nghĩ không thể để sự nghiệp cả đời anh trai gây dựng sụp đổ, cô đứng ra tiếp quản vị trí của ông.

  • Versace – Sự trở lại vinh quang đầy ngoạn mục

Donatella - Người em gái tài giỏi của Gianni đã đưa công ty trở lại vinh quang.

Donatella – Người em gái tài giỏi của Gianni đã đưa công ty trở lại vinh quang.

Donatella là một phụ nữ tài giỏi và có giác quan đặc biệt trong việc nắm bắt xu hướng. Vì vậy, từ năm 1998 bà đã nhanh chóng vượt qua khó khăn và bắt đầu củng cố vị trí của công ty.
Donatella không ngừng sáng tạo và luôn hướng đến những người trẻ tuổi. Bà luôn nghĩ ra một điều gì đó mới. Bà đưa thông điệp của Versace đến với người trẻ bằng cách tiếp cận gần hơn với ngôn ngữ thẩm mỹ của họ. Bà cũng là người ủng hộ cách nhìn vào những con người thật để biến thành các thiết kế mang tính riêng biệt. Đó là tất cả những gì giúp thương hiệu thời trang này một lần nữa khiến khách hàng dậy sóng.
Trong năm 1998, Versace đã mở rộng thêm dòng phụ kiện để người dùng có thể dễ theo đuổi phong cách riêng. Hãng ra mắt mẫu đồng hồ đầu tiên được thiết kế khác biệt bởi Franck Muller. Giới thời trang hào hứng khi được trải nghiệm hoàn hảo dòng sản phẩm hoàn hảo, với mức chi phí không quá cao như những chiếc đồng hồ xa xỉ lúc bấy giờ.
Đỉnh vinh quang trong lịch sử thương hiệu Versace là vào tháng 8/2004, công ty gia đình đã trở thành tập đoàn thời trang lớn mạnh hàng đầu thế giới.
Cho dù cơn bão khủng hoảng kinh tế năm 2009 đã khiến công ty một lần nữa lao đao. Hãng gặp nhiều khó khăn bởi hầu hết mặt hàng xa xỉ đều không bán được. Đây cũng là năm mà Giancarlo di Risio từ chức CEO. Người thay thế là Gian Giacomo Ferraris đã phải quyết định đóng cửa các store của Versace tại Nhật Bản, cắt giảm 26% nhân viên trên toàn cầu.
Thương hiệu đình đám thực sự huy hoàng tại British Fashion Awards 2017 khi Donatella được tôn vinh. Những nhà chuyên môn gọi sự kiện British Fashion Awards 2017 là “Đêm của Versace” khi những người mẫu của họ trình diễn vô cùng ngoạn mục.
Năm 2018, Donatella đã thực hiện một bộ sưu tập mùa Xuân Hè 2018 lấy cảm hứng từ những di sản của người anh quá cố. Bà cũng đã tổ chức được một cuộc hội ngộ thế kỷ của những siêu mẫu dưới thời Gianni gồm Helena Christensen, Cindy Crawford, Carla Bruni, Naomi Campbell, Claudia Schiffer. Những người mẫu danh tiếng đã trình diễn đầy kiêu hãnh trong các mẫu đầm ánh kim lấp lánh. “Gianni, món quà này dành cho anh”, câu nói này của Donatella đã làm khán giả xúc động.
Ba năm gần đây, mặc cho dịch bệnh và những cuộc khủng hoảng kinh tế, Donatella vẫn dẫn dắt Versace đứng vững với 81 cửa hàng với quy mô lớn trên toàn thế giới cùng 124 điểm bán lẻ ở các trung tâm thương mại, con phố sầm uất của nhiều nước.

2. Bộ sưu tập đồng hồ xa xỉ của Versace

Ngay khi trở lại dẫn dắt công ty, Donatella đã phát huy khả năng sáng tạo và nhạy bén của mình qua việc phát triển nhiều phụ kiện. Tiêu biểu nhất là Các mẫu đồng hồ Versace thời trang với thiết kế ấn tượng, chất liệu cao cấp.

  • Bộ sưu tập DV 25

Bộ sưu tập của DV trang nhã, nổi bật sự sang trọng và thu hút ánh nhìn.

Bộ sưu tập của DV trang nhã, nổi bật sự sang trọng và thu hút ánh nhìn.

DV 25 là bộ sưu tập giới hạn với 100 chiếc trên toàn thế giới, bao gồm các phiên bản mặt vuông và tròn, đính kim cương và không đính kim cương. Đây cũng là bộ sưu tập của hãng để kỷ niệm 25 năm ra đời sản phẩm đồng hồ.
Thiết kế của DV mang tính trang nhã, làm nổi bật sự sang trọng và thu hút ánh nhìn ở các chi tiết tinh tế. Nét độc đáo của các mẫu Versace DV 25 chính là hoa văn Greca. Hoa văn Greca cũng được kết hợp với hai chữ V trên dây tạo tổng thể đẹp mắt và hài hòa. Thêm những hạt kim cương kết hợp với màu sắc ở vành và mặt đồng hồ, dây đeo để tạo nên phụ kiện hoàn mỹ.
Bộ sưu tập DV gây ấn tượng với bất cứ ai yêu đồng hồ đeo tay. Nhưng cũng không dễ dàng để sở hữu khi số lượng không nhiều trên toàn thế giới. Đặc biệt, tại Việt Nam việc mua sản phẩm có phần khó hơn tại những quốc gia khác ở châu Âu.
Tuy nhiên, một bộ sưu tập khác tương tự DV cũng đã ra mắt. Đó chính là Versace Vanity được khách hàng mong ngóng.

  • Bộ sưu tập Versace Vanity

Bộ sưu tập Vanity là biểu tượng của sự thời thượng và đẳng cấp.

Bộ sưu tập Vanity là biểu tượng của sự thời thượng và đẳng cấp.

Bộ sưu tập Vanity có sự tương đồng DV 25 ở thiết kế tập trung vào từng chi tiết để tạo nên một sản phẩm tinh tế nhất. Các mẫu đồng hồ này cũng là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và cổ điển.
Vanity cũng là biểu tượng của sự thời thượng và đẳng cấp như xu hướng mà Donatella luôn đề cao. Tính thực tế cũng thể hiện ở chỗ, thay vì sử dụng toàn bộ chữ số La mã, mặt số của Vanity Có một nửa là đính đá một nữa là chữ số để giúp người dùng không cảm thấy rối. Cùng với đó là sự kết hợp giữa chất liệu cao cấp và công nghệ tiên tiến để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Dù thiết kế độc đáo như vậy, bộ máy và chất liệu cũng cao cấp, nhưng mức giá của các mẫu đồng hồ thuộc bộ sưu tập Vanity rất hợp ký. Vì vậy, phụ kiện này sẽ là sự lựa chọn cho những tín đồ thời trang sành điệu.

  • Bộ sưu tập Day Glam

Đồng hồ Versace Day Glam có thiết kế ấn tượng, bộ máy thạch anh Thụy Sĩ.

Đồng hồ Versace Day Glam có thiết kế ấn tượng, bộ máy thạch anh Thụy Sĩ.

Các mẫu đồng hồ thuộc bộ sưu tập Day Glam có thiết kế mặt số bao gồm 3 đồng hồ phụ của tính năng chrono. Điểm gây ấn tượng là logo Medusa ở vị trí 12 giờ. Đồng thời, tính năng Tachymeter trên mặt đồng hồ quay số sát phía ngoài cọc số cũng đem đến nét khác biệt.
Đồng hồ Versace Day Glam vận hành bằng bộ máy thạch anh Thụy Sĩ, kết hợp tính năng chronograph phổ biến. Đây là lý do người dùng rất thích sản phẩm vì có thể đeo trong các hoạt động ngoài trời và vẫn sử dụng được khi mặc những bộ đồ công sở.

  • Bộ sưu tập Palazzo Empire

Palazzo Empire có thiết kế độc đáo với logo Medusa ngay vị trí trung tâm.

Palazzo Empire có thiết kế độc đáo với logo Medusa ngay vị trí trung tâm.

Palazzo Empire là bộ sưu tập có kiểu dáng trẻ trung và duyên dáng. Thiết kế độc đáo khi đặt logo Medusa ngay vị trí trung tâm trên nền họa tiết guilloche mô phỏng những tia nắng mặt trời. Vành đồng hồ Palazzo Empire được khắc chạm họa tiết Grace, và tráng men bóng. Tổng thể toát lên nét đẹp quyến rũ, hấp dẫn của người phụ nữ hiện đại, quyền lực nhưng vẫn duyên dáng.
Các mẫu của bộ sưu tập này có đường kính 39mm, thích hợp với cổ tay của chị em phụ nữ. Đặc biệt, dù với trang phục công sở hay dạo phố, Versace Palazzo Empire cũng là sự kết hợp hoàn hảo.

  • Bộ sưu tập V-circle Manifesto

Nét độc đáo của bộ sưu tập V-circle Manifesto là ở dây đeo có họa tiết Grace.

Nét độc đáo của bộ sưu tập V-circle Manifesto là ở dây đeo có họa tiết Grace.

Trên dây đeo bao gồm một thanh ngang khắc họa tiết Grace, dưới dây đeo tên của từng mẫu. Thiết kế này làm nên sự khác biệt và độc đáo để V-circle Manifesto chinh phục các khách hàng trẻ trung, năng động. Bộ sưu tập cũng bao gồm nhiều màu sắc thời trang mang đến nét tươi mới, hiện đại và sành điệu.

  • Bộ sưu tập Dylos

Bộ sưu tập Dylos có thiết kế vỏ bát giác độc đáo, ấn tượng.

Bộ sưu tập Dylos có thiết kế vỏ bát giác độc đáo, ấn tượng.

Versace Dylos có thiết kế vô cùng độc đáo với vỏ bát giác. Bộ sưu tập cũng có cả phiên bản dành cho nam và phiên bản dành cho nữ. Phiên bản dành cho nam giới chủ yếu là loại đồng hồ chronograph, dòng dành cho nữ thường có thiết kế ba kim tiêu chuẩn.

  • Bộ sưu tập Versace Greca

Bộ sưu tập Greca với họa tiết kinh điển Greek Key, kiểu dáng mặt hình chữ nhật.

Bộ sưu tập Greca với họa tiết kinh điển Greek Key, kiểu dáng mặt hình chữ nhật.

Bộ sưu tập Greca được lấy cảm hứng từ họa tiết kinh điển Greek Key. Kiểu dáng đặc biệt này sử dụng biểu tượng làm thành bộ vỏ đẹp mắt và khác lạ. Mặt đồng hồ có hình chữ nhật gọn gàng với hai cạnh bên kéo dài và hơi cong nhẹ ôm trọn cổ tay người đeo. Logo của Versace được chạm sắc sảo ở cạnh bên của đồng hồ, và tại điểm 12 giờ trên mặt số. Không có các chi tiết trang trí, và cũng chỉ có kim giờ, kim phút trên nền mặt trắng tạo sự tối giản nhưng sang trọng. Đây là mẫu đồng hồ dành cho quý cô yêu vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng.

3. Bộ sưu tập kính Versace – Phụ kiện đẳng cấp và thời thượng

Bên cạnh đồng hồ, kính Versace là phụ kiện không thể thiếu của những tín đồ hàng hiệu. Sau đây là một số mẫu kính được người dùng ưa chuộng và bán chạy nhất tại mọi store của hãng.

  • Kính Versace Medusa Polis

Kính Versace Medusa Polis.

Medusa Polis với mắt kính lớn, gọng mảnh tạo nét sang trọng và cổ điển.

Mẫu kính Medusa Polis nổi bật với mắt kính bản lớn, kiểu dáng kính phi công cổ điển. Gọng kính mảnh, tròn tạo nên nét sang trọng và tinh tế, cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo. Chi tiết gây ấn tượng vẫn là logo Medusa trên 2 gọng kính tạo sự cuốn hút. Mắt kính màu xám bạc sang trọng, chống chói tốt giúp bảo vệ mắt của người dùng khỏi tia UV. Gọng làm từ hợp kim nhẹ, nên cảm giác khi đeo vô cùng thoải mái.

  • Kính Versace Medusa Focus

Medusa Focus có thiết kế đặc trưng với biểu tượng Medusa ở trung tâm.

Medusa Focus có thiết kế đặc trưng với biểu tượng Medusa ở trung tâm.

Medusa Focus có thiết kế đặc trưng và cuốn hút với biểu tượng Medusa ở trung tâm. Mẫu kính cũng thể hiện vẻ đẹp cổ điển với họa tiết Greca quen thuộc của thương hiệu. Mắt kính có hình chữ nhật, giúp người dùng có vẻ đẹp đầy nam tính và mạnh mẽ.
Với chất liệu gọng là kim loại cao cấp phủ sơn chống gỉ, người dùng sẽ thấy nhẹ nhàng khi đeo. Đồng thời, mắt kính màu xám giúp chống tia UV tốt, giúp người dùng không bị chói khi đi ngoài nắng.

  • Kính Versace Tribute

Tribute là mẫu kính mang nét hiện đại với gọng nhựa bản to.

Tribute là mẫu kính mang nét hiện đại với gọng nhựa bản to.

Tribute là mẫu kính dành cho nữ rất được ưa chuộng. Thiết kế của kính mang nét hiện đại với gọng nhựa bản to. Biểu tượng của thương hiệu được mạ vàng nổi bật trên nền gọng đen tạo sự cuốn hút mọi ánh nhìn. Gọng nhựa acetate dẻo nên người dùng có thể đeo thoải mái, không đau và khó chịu. Mắt kính làm từ chất liệu chống tia UV tốt, loại bỏ mọi tác động xấu từ mặt trời.

  • Kính Medusa Biggie

Medusa Biggie có thiết kế nổi bật, thời thượng với mắt 7 cạnh, logo lớn.

Medusa Biggie có thiết kế nổi bật, thời thượng với mắt 7 cạnh, logo lớn.

Medusa Biggie có thiết kế nổi bật với mắt 7 cạnh màu xám đậm. Với tông màu mắt xám, gọng đen và biểu tượng vàng, mẫu kính càng trở nên thời thượng và độc đáo. Không thể thiếu logo nữ thần tóc rắn trứ danh được khắc ở hai bên gọng để nhận diện sản phẩm của một thương hiệu cao cấp. Logo biểu tượng này cũng giúp phong cách của chủ nhân cá tính, mạnh mẽ hơn.
Mắt của mẫu kính râm này được sản xuất từ vật liệu chống tia UV bảo vệ mắt người dùng khỏi tác động xấu của mặt trời. Gọng là nhựa dẻo cho độ bền cao, người dùng có cảm giác nhẹ và thoải mái khi đeo.

  • Kính râm Versace Havana

Kính râm Versace Havana.

Havana là mẫu kính có họa tiết đồi mồi gợi nhớ những thiết kế cổ điển.

Havana gợi lên một thời hoàng kim của những chiếc kính mang họa tiết đồi mồi. Đó cũng chính là thiết kế được ưa chuộng bởi nét đẹp cổ điển. Nhưng kiểu dáng mắt kính vuông tạo vẻ hiện đại, trẻ trung và năng động cho người dùng. Điểm đặc biệt nằm ở biểu tượng Medusa được thiết kế theo công nghệ 3D nổi. Bên ngoài logo phủ màu nâu tím vô cùng thời thượng, xung quanh đính đá tạo hình bông hoa thu hút. Chất liệu gọng bằng nhựa dẻo giúp người dùng có trải nghiệm êm ái khi đeo, mắt kính chống tia UV tốt.
Ngoài đồng hồ và kính, Versace còn có nhiều phụ kiện xa xỉ khác như vòng cổ, nhẫn, ví, vòng tay, hoa tai,… Tất cả các dòng sản phẩm đều có thiết kế đậm chất nghệ thuật. Những phụ kiện này mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn khi kết hợp cùng các trang phục khác nhau. Đây cũng là mong muốn của hãng, để khách hàng có được phong cách đồng bộ nhất.
Những thông tin về lịch sử thương hiệu Versace sẽ giúp bạn hiểu hơn về giá trị phụ kiện của hãng thời trang đình đám này. Nếu bạn cần tìm hiểu về một dòng phụ kiện nào, hãy tìm kiếm từ khóa liên quan ngay trên website này của chúng tôi.

Nguồn: Internet

Các bài viết nên xem