Michael Kors và những bí ẩn chưa biết về lịch sử thương hiệu

Michael Kors (tên viết tắt MK) nổi tiếng với các dòng sản phẩm thời trang như túi xách, đồng hồ, nước hoa. Tên tuổi thương hiệu gắn liền những thiết kế sành điệu, xa hoa với mức giá nằm trong phân khúc bình dân. Bài viết này, hãy cùng https://chukyphongthuy.vn/ khám phá lịch sử thương hiệu Michael Kors.

1. Thương hiệu Michael Kors đến từ nước nào?

Thương hiệu Michael Kors đến từ nước nào?

Thương hiệu Michael Kors đến từ Mỹ.

Hiện Michael Kors có hơn 770 cửa hàng Lifestyle trên toàn cầu. Với mức độ phổ biến như vậy, nhưng không nhiều người biết tới nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu đến từ nước nào?
Thương hiệu thuộc công ty thời trang Holdings Limited, là một nhãn hàng thời trang Mỹ thành lập vào năm 1981, bởi nhà thiết kế cùng tên. Nhãn hàng đã gây dựng được tiếng vàng và chỗ đứng trong làng thời trang thế giới với phong cách thời trang xa hoa, lộng lẫy.
Michael Kors hướng đến xây dựng hình ảnh thương hiệu sang trọng ở phân khúc tầm trung. Điều này phù hợp với xu thế thời trang của toàn cầu. Hơn hết, thói quen mua sắm của tầng lớp trung lưu đang dần thay đổi. Thay vì phải săn lùng, khao khát sản phẩm của các thương hiệu xa xỉ, khách hàng ngày nay đang dần hài lòng với hàng hiệu cao cấp tầm trung. Những sản phẩm chất lượng, không tạo quá nhiều áp lực cho túi tiền với mức giá hợp lý hơn. Những yếu tố đó đã góp phần không nhỏ, tạo nên thành quả viên mãn cho nhãn hiệu thời gian gần đây.
MK còn được xem là thương hiệu đại diện tiêu biểu cho phong cách thời trang đậm chất Mỹ, trong phân khúc tầm trung. Không quá cầu kỳ hay không thượng đẳng, nhãn hàng theo đuổi triết lý sang trọng thực dụng.
Tập khách hàng chủ lực của thương hiệu được gọi là HENRY – High Earners Not Rich Yet. Tên gọi chỉ chung những người có tài chính độc lập, đủ khả năng mua sắm thường xuyên, sẵn sàng trải nghiệm và tận hưởng niềm vui trong cuộc sống.
Thiết kế của nhãn hàng tập trung vào sự khéo léo và tinh xảo, mang đến vẻ ngoài hào nhoáng, nhưng vẫn đảm bảo tính ứng dụng. Đặc biệt là tính linh hoạt, sẵn sàng chạy theo các xu hướng hiện hành. Phong cách sống Jet-set là một lối sống hiện đại của giới trẻ phương Tây là biểu tượng, cũng như nét đặc sắc của phong cách thời trang Michael Kors.

2. Lịch sử thương hiệu Michael Kors và những bí ẩn

Lịch sử thương hiệu Michael Kors.

Lịch sử thương hiệu Michael Kors.

Thương hiệu ra đời vào năm 1981, bởi nhà sáng lập Michael Kors, với khao khát được thỏa sức cống hiến tài năng của mình. Thời niên thiếu, tên thật của ông là Karl Anderson, Jr. và chàng trai này cũng đã nhanh chóng bộc lộ tài năng thiên phú của bản thân.
Năm 1977, ông quyết định dừng sự nghiệp học hành để làm việc tại một cửa hàng trong chuỗi bán lẻ Bergdorf Goodman. Đây cũng là nơi để ông tự do thể hiện sở trường.
Năm 1981 là bước ngoặt, tạo tiền đề để ông có cơ hội xây dựng thương hiệu thời trang danh giá như ngày nay. Khi giám đốc thời trang Dawn Mello của Bergdorf Goodman đã vô tình thấy được các thiết kế của ông và mua lại. Đây cũng là năm mà bộ sưu tập thời trang nữ đầu tay của ông ra mắt. Bắt đầu có mặt tại Bergdorf Goodman và sau đó lan sang khắp các thương hiệu bán lẻ khác.
Năm 1993, thời kỳ công ty đối mặt với khó khăn tài chính nhất, thậm chí đã phải ngừng hoạt động. Khi đó, ông đã tham gia ICB – International Concept Brand.
Năm 1997, ông được mời làm thiết kế thời trang nữ Ready to Wear của Celine.
Năm 2003, ông rời khỏi Celine và quyết định hồi sinh thương hiệu ấp ủ của mình. Cho đến hiện tại, thương hiệu đã phủ sóng khắp trên thế giới, có hơn trăm cửa hàng trải khắp các thành phố lớn.
Riêng ở mảng đồng hồ đeo tay, sản phẩm mang tên thương hiệu lần đầu ra mắt vào năm 2004. Địa chỉ cửa hàng chuyên bán đồng hồ Michael Kors mở tại Milan năm 2008. Cửa hàng thứ 2 mở tại London vào năm 2019. Cho đến hiện nay, Michael Kors đã có chuỗi cửa hàng giúp việc mua sắm của người dùng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.
Sau này, mảng đồng hồ của nhãn hàng đã gia nhập vào tập đoàn Fossil. Lý do đơn giản là vì Fossil Group đã rất thành công với mảng đồng hồ. Tập đoàn chuyên đảm nhận vai trò sản xuất của hàng loạt cái tên đình đám như Fossil hay Burberry.
Nhãn hàng cũng rất chú trọng nền tảng trực tuyến, khi chính thức khởi động vào tháng 9/2014. Sự phát triển thương mại điện tử toàn cầu và tối ưu hóa nền tảng kỹ thuật số là bí quyết mang tính lịch sử của thương hiệu.
Michael Kors cũng tích cực thiết lập quan hệ gắn kết với người hâm mộ qua các kênh nền tảng truyền thông xã hội. Các chiến dịch Marketing đã gặt hái thành công như Mother’s Day Contest (2012), #WhatsInYourKors (2013), Instagram Marquee Ads (2015).

3. Người đứng sau thành công của thương hiệu là ai?

Người đứng sau thành công của thương hiệu là ai?

Người đứng sau thành công của thương hiệu thời trang Michael Kors.

Michael Kors được biết đến là tên tuổi sáng giá trong làng kinh đô thời trang thế giới. Những thiết kế của ông nổi bật với phong cách khỏe khoắn, phóng khoáng, nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, tinh tế cần có ở dòng thời trang cao cấp.
Dù mới lên 5 tuổi, ông đã thiết kế bộ váy cưới cho mẹ. Ông cũng có vô vàn ý tưởng phác thảo trang phục và bày bán ngay tại căn hầm của gia đình.
Ông theo học diễn xuất từ nhỏ nhưng tới năm 14 tuổi thì tập trung với ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Tuy nhiên, cũng chính vì đam mê khác lạ, và cảm thấy khác biệt, không hòa nhập, cậu thiếu niên thường bị bắt nạt ở trường học.
Năm 1722, Kors 19 tuổi, theo học tại Học viện Công nghệ Thời trang, New York. Chỉ được 9 tháng, ông bỏ học và xin làm nhân viên bán hàng của cửa hàng thời trang Lothar’s. Kors may mắn được dành một góc để thiết kế và bày bán một số mẫu áo váy của mình. Những thiết kế độc đáo của Kors đã thu hút sự chú ý và đặt mua bởi giám đốc thiết kế Bergdorf, Dawn Mello.
Kors còn là nhà thiết kế thời trang nữ đầu tiên của thương hiệu Pháp Céline. Năm 1999, Michael Kors giữ chức giám đốc sáng tạo của Celine và nghỉ việc vào tháng 10/2003 để tiếp tục phát triển thương hiệu của riêng mình.
Tháng 1/2014, theo Forbes, tổng tài sản của ông là hơn 1 tỷ USD và trở thành tỷ phú trong làng thời trang.
Từ khi bước chân vào lĩnh vực thời trang, Michael Kors đã vinh dự giành được nhiều giải thưởng.

  • Năm 1999, nhà thiết kế thời trang nữ của năm CFDA.
  • Năm 2003, nhà thiết kế thời trang nam của năm.
  • Năm 2001, 2005, 2006, 2007, ông được đề cử Nhà thiết kế trang sức của năm.
  • Năm 2010, ông là nhà thiết kế trẻ nhất có được danh hiệu Thành tựu sự nghiệp từ FiFi Award.

Michael Kors cũng là người rất chăm làm từ thiện. Ông đồng hành cùng chương trình “Watch Hunger Stop”, “God’s Love We Deliver”. Để ghi nhận những đóng góp đó, giải thưởng mang tên ông được ra đời năm 2013. Nhằm trao tặng cho các nhà hoạt động vì cộng đồng.

4. Các dòng sản phẩm tên tuổi của Michael Kors

Dòng sản phẩm lịch sử Michael Kors Collection.

Dòng sản phẩm lịch sử Michael Kors Collection.

Dòng sản phẩm làm nên lịch sử thương hiệu, không thể không nhắc đến Michael Kors Collection, được xây dựng ngay từ những ngày đầu sáng lập công ty. Những thiết kế đề cao tính sang trọng và quyến rũ dành cho phái đẹp.
Ngoài ra, dòng sản phẩm KORS Michael Kors chính thức trình làng vào năm 1990, tuy nhiên, đến nay đã được sáp nhập.
Michael Kors Mens ra mắt năm 2002 với bộ sưu tập Ready to wear. Giới thiệu tất cả các sản phẩm cần thiết cho nam giới hiện đại gồm quần áo, giày dép, túi xách, ví da, đồng hồ, nước hoa.
Năm 2004, dòng sản phẩm MICHAEL Michael Kors ra đời, chú trọng vào mảng phụ kiện, giày, túi xách, với giá cả hợp lý dành cho giới trẻ.
Đây cũng là năm các sản phẩm đồng hồ Michael Kors được giới thiệu tới công chúng và được cấp phép bán lẻ tại Fossil.
Tháng 12/2010, Fossil cũng được cấp phép với nhóm trang sức và phụ kiện của nhãn hàng.
Có rất nhiều khách hàng thân thiết của Michael Kors là các ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie, Taylor Swift, Kate Middleton, Jennifer Lawrence, Michelle Obama. Sự xuất hiện đáng chú ý của họ trong trang phục Michael Kors, được xem là những gương mặt đại diện sáng giá nhất của thương hiệu.
Bên cạnh đó, gương mặt thanh lịch của các nàng thơ tóc vàng đến từ Estonia, là Carmen Kass, Karmen Pedaru, mới là những người có tần suất xuất hiện nhiều nhất, trong các chiến dịch của nhãn hàng này.

5. Đánh giá chất lượng sản phẩm của thương hiệu

Túi xách thương hiệu Michael Kors được yêu thích hàng đầu.

Túi xách thương hiệu Michael Kors được yêu thích hàng đầu.

  • Túi xách mang thương hiệu Michael Kors

Những mẫu sản phẩm túi xách luôn được khách hàng yêu thích bởi nó không bó buộc cho độ tuổi nào, phong cách nào. Nguyên liệu chất lượng cao, được gia công bởi những người thợ lành nghề, nên sản phẩm duy trì được kiểu dáng, màu sắc, độ bền, dù trải qua thời gian dài sử dụng.

  • Phụ kiện thương hiệu Michael Kors

Nhóm trang sức gồm có hoa tai, vòng cổ, nhẫn,… là những sản phẩm bổ sung của bộ sưu tập phụ kiện của thương hiệu Michael Kors. Các sản phẩm có thiết kế tinh xảo, với vẻ đẹp không tỳ vết, giúp chủ nhân sở hữu nổi bật giữa đám đông.

  • Quần áo và giày dép thương hiệu Michael Kors

Đặc trưng trang phục của thương hiệu không nhấn mạnh sự độc đáo, hay màu sắc rực rỡ, mà chủ yếu đi sâu vào tính tiện lợi, giữ đúng tinh thần thời trang Mỹ cổ điển. Trả lời phỏng vấn Zee News, Kors cũng phần nào thể hiện mong muốn của ông là giúp người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu, nhưng vẫn hào nhoáng, chất lượng.
Các bộ sưu tập trên sàn diễn xoay quanh gam màu be, nâu, xám, đen, với dòng sản phẩm đồ thể thao, áo choàng lông, áo len đan, váy, quần tây, bốt đế bằng. Chúng được làm bằng nguyên liệu tốt, cắt may tỉ mỉ.
Giày Michael Kors đa dạng, từ các mẫu thể thao đến giày bệt, giày cao gót. Lớp lót êm mềm, mặt đế thoáng khí, kiểu dáng ôm chân, hạn chế tối đa sự cọ xát, không gây trầy xước khi đeo lâu và di chuyển.

  • Đồng hồ đeo tay mang thương hiệu Michael Kors

Đồng hồ Michael Kors.

Đồng hồ MK.

Những mẫu đồng hồ Michael Kors dành cho cả nam và nữ được bày bán tại hầu hết các địa chỉ shop hay cửa hàng chính hãng và trang website của thương hiệu. Đội ngũ thiết kế rất nhạy bén và đề cao tính thời trang, ứng dụng công nghệ hiện đại trong dây chuyền lắp ráp. Bộ máy sử dụng theo tiêu chuẩn khắt khe Nhật Bản thông qua sự hợp tác phát triển cùng 2 đơn vị tại Nhật là Miyota và Epson.
Đồng hồ sử dụng máy quartz, mang đến sự ổn định cao, ít sai số, cơ chế đơn giản và dễ dùng. Chính vì thiết kế thời thượng, sành điệu nên sản phẩm đã níu chân khách hàng trong hàng chục năm vừa qua.

  • Nước hoa thương hiệu Michael Kors

Hãng nước hoa là thương hiệu con của Estee Lauder, được hợp tác và điều chế bởi Harry Fremont, Honorine Blanc, Bruno Jovanovic, Olivier Gillotin… Dòng nước hoa đầu tiên dành cho phụ nữ ra mắt vào năm 2001.
Đến nay nhãn hàng cung cấp ra thị trường 33 loại nước hoa khác nhau và thâu tóm tâm lý khách hàng qua hương thơm cuốn hút, đầy thần bí và mê hoạch. Một phần là nhờ sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu hoa cổ tự nhiên, như Hổ phách, Gỗ đàn hương, Hoa trắng… Mỗi sản phẩm có độ lưu hương, mùi thơm và hoàn cảnh dùng riêng. Qua đó đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng đối tượng khách hàng khác nhau.

  • Mắt kính thương hiệu Michael Kors

Từ tháng 1/2015, Luxottica là đơn vị độc quyền với nhóm sản phẩm kính thời trang của Michael Kors. Những sản phẩm mắt kính làm từ những chất liệu chất lượng. Đơn cử là chất liệu plastic giúp chống tia UV, tia cực tím chuẩn 400nm, bảo vệ mắt tối ưu.
Các mẫu sản phẩm biểu đạt đúng sự phóng khoáng và nét hiện đại của phong cách Mỹ. Hiện tại, mắt kính đi kèm theo bộ sưu tập thời trang theo mùa. Mỗi mùa, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập mới, với kiểu dáng Square, dáng mắt mèo hay dáng tròn. Khi đeo kính vào bạn sẽ cảm nhận được độ mỏng của tròng kính và thấy vô cùng thoải mái, không khiến bạn rơi vào tình trạng mỏi mắt, chói mắt.

6. Giá bán các sản phẩm của thương hiệu Michael Kors bao nhiêu?

Giá bán các sản phẩm của thương hiệu Michael Kors trong phân khúc tầm trung.

Giá bán các sản phẩm của thương hiệu Michael Kors trong phân khúc tầm trung.

Thương hiệu Michael Kors với định hướng mở cửa cho tất cả khách hàng, bằng việc thiết lập và duy trì hình ảnh của thương hiệu cao cấp trong phân khúc tầm trung. Vì thế, hầu hết các sản phẩm của nhãn hàng đều được hưởng những lợi thế tự nhiên của thị trường tiêu dùng. Với tùy chọn nâng cao vừa thiết thực lại hợp túi tiền.
Thông thường, dòng sản phẩm nước hoa có giá trung bình từ 1,5-2,2 triệu đồng, tùy vào phiên bản, dung tích và nồng độ tinh dầu.
Đối với sản phẩm túi xách authentic, sẽ có giá dao động từ 8 – 20 triệu tùy models, kiểu dáng, chất liệu sử dụng.
Giá giày dép Michael Kors trong khoảng 2 – 9 triệu đồng hoặc cao hơn đôi chút ở một số phiên bản giới hạn số lượng. Đây cũng là mặt hàng được làm giả khá nhiều, Vì thế, khi mua hàng, bạn lưu ý, quan sát trên hộp giày Michael Kors có mã code và hãy kiểm tra bằng cách nhập mã vào website chính hãng để xem mã có tồn tại không.
Với dòng sản phẩm đồng hồ bán ra thị trường cũng đều nằm trong phân khúc bình dân, từ 4 đến dưới 10 triệu.
Khác biệt với hướng đi của các sản phẩm của Fossil hay Skagen tập trung vào tính thời trang và giá thành rẻ. Hãng liên tục cải tiến về chất lượng, đi kèm sẽ là mức giá cao hơn, nhưng nhìn chung, mức chênh lệch không đáng kể.
Michael Kors đã có một lễ ra mắt hoành tráng, thu hút đông đảo khách hàng tham dự tại trung tâm thương mại Diamond. Sự kiện quy tụ nhiều gương mặt lớn của làng giải trí Việt và các tạp chí thời trang trong nước. Ngoài ra, hiện người tiêu dùng Việt Nam cũng có thể lựa chọn mua túi xách, giày, phụ kiện, đồng hồ, nước hoa chính hãng Michael Kors qua các nhà bán lẻ uy tín hoặc hình thức mua sắm trực tuyến tiện lợi.
Nếu chi tiền cho bất kỳ món đồ hàng hiệu nào, có cả Michael Kors thì lời khuyên dành cho bạn là phải hết sức tỉnh táo và chọn lựa thông minh, biết mình nên mua ở đâu là an toàn nhất. Là thương hiệu được nhiều tín đồ thời trang yêu mến, nên không ngạc nhiên khi có nhiều loại hàng giả, hàng nhái bày bán tràn lan. Mặc dù nhìn bề ngoài chúng giống nhau tới 90% về kiểu dáng, mẫu mã, nhưng hàng giả không thể làm nhái y hệt về chất liệu, các chi tiết nhỏ như hàng thật.
Một vài mẹo phân biệt hàng thật giả, như dựa vào logo Michael Kors. Bao giờ trên sản phẩm cũng sẽ có in logo thương hiệu sắc nét và sắc sảo. Bạn có thể nhận biết thông qua code và hóa đơn, thẻ chăm sóc khách hàng đầy đủ, chế độ bảo hành.
Vì vậy, phương án lý tưởng nhất, để tránh trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo, bạn chỉ có thể mua hàng tại store – cửa hàng uy tín. Bạn đừng quên yêu cầu người bán cung cấp thông tin về sản phẩm của và các giấy tờ kèm theo để chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Bạn có thể tham khảo website chính thức của store bán đồng hồ Michael Kors chính hãng ở thị trường Việt Nam qua: https://storehanghieu.vn/.
Tại Việt Nam, Michael Kors đã là cái tên được nhiều tín đồ thời trang yêu mến. Nếu bạn cũng muốn khẳng định phong cách của mình qua sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn trước khi quyết định chọn nơi mua.

Nguồn: Internet

Các bài viết nên xem